Khai Vấn Nghề Kinh Doanh Mỹ Phẩm – Ngành Học Xu Hướng Tương Lai

Khai Vấn Nghề Kinh Doanh Mỹ Phẩm
Khai Vấn Thiết Kế Phác Đồ Chăm Sóc Da Khoa Học

Xu hướng ứng dụng dược mỹ phẩm hoạt chất trong chăm sóc da cá nhân và trị liệu da chuyên nghiệp

Dược mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân – Xu hướng phát triển ngành mỹ phẩm tại Việt Nam 2023

Xu hướng ứng dụng dược mỹ phẩm hoạt chất trong chăm sóc da cá nhân và trị liệu da chuyên nghiệp tại Việt Nam có tốc độ phát triển mạnh mẽ

Tổng quan thị trường:

Ngành Dược Mỹ Phẩm & Chăm sóc cá nhân đạt doanh thu ấn tượng với 2.290 triệu đô la Mỹ vào năm 2021, theo nghiên cứu tổng hợp. Thị trường dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hàng năm 6.2% (CAGR 2021-2025). Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%. Phần lớn các cửa hàng có xu hướng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Dự báo tốc độ tăng trưởng ngành Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân:

Theo VIRAC, ngành Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2023 với các yếu tố:

Thu nhập của người dân sớm trở lại mức bình thường

Thu nhập bình quân của người lao động trong quý 2 năm 2022 so với quý trước và cùng kỳ năm trước ghi nhận mức tăng trưởng dương. Đây là dấu hiệu chứng tỏ nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng tích cực và mạnh mẽ. Đời sống của người lao động đang dần trở lại trạng thái bình thường như trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội

Với số lượng người dùng mỗi năm đang ngày càng tăng, MXH đang trở thành một thị trường hấp dẫn để các nhãn hàng đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo báo cáo tổng hợp, hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Social Media. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người sử dụng mạng xã hội nhiều nhất từ 2021-2026.

Đây chính là lý do các nhãn hàng, thương hiệu lớn lựa chọn social media để phát triển hình ảnh Online của mình trên các nền tảng số. Hơn nữa, việc phát triển các kênh thương hiệu Online giúp giảm chi phí, tăng tương tác với khách hàng và xây dựng lòng tin đối với thương hiệu.

Tuy nhiên, CPI bình quân quý II/2022 tăng 2,96% so với quý II/2021. Bình quân 6 tháng đầu năm, CPI tăng 2,44% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 1,25%. Đây cũng là một trong những lý do có thể khiến giá sản phẩm tăng, cản trở ngành Dược Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân tăng trưởng

Nguyên nhân ngành Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

 Ảnh hưởng của sự phát triển truyền thông xã hội đến ngành Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân

Sự phát triển của thời đại kỹ thuật số giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có thị trường Mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân tại Việt Nam. Điều này có ảnh hưởng và làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng đáng kể. Người tiêu dùng có nhiều tùy chọn hơn trong việc tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ, kênh mua sắm…

Họ có thể dễ dàng sử dụng thiết bị di động thông minh để truy cập Internet. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể kết nối,  tra cứu, tiếp cận những xu hướng làm đẹp mới nhất, tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn. Đồng thời, quá trình mua sắm trở nên đơn giản, dễ dàng, cho phép người dùng mua hàng, thanh toán chỉ với thao tác đơn giản.

                                          Social media ảnh hưởng đến hành vi mua mỹ phẩm

Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông xã hội tạo ra quan tâm và kích thích người tiêu dùng tương tác. Nhiều khách hàng được khuyến khích hành vi tiêu dùng bởi các Beauty Blogger nổi tiếng. Họ thường chia sẻ các bí quyết, phương pháp làm đẹp… trên những nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Tik Tok, Instagram…

Thu nhập bình quân tăng dần, nhiều người Việt Nam sẵn sàng chi tiền để sử dụng sản phẩm chăm sóc cá nhân

Năm 2019, chi tiêu cho Mỹ phẩm & chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đạt 6,6% GDP. Chỉ số này dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép là 10,7% vào năm 2022. Hiện nay, nhu cầu sống ngày càng được cải thiện, mức sống ngày càng nâng cao.

Người phụ nữ xem mỹ phẩm là thứ thiết yếu, giúp chăm sóc cũng như cải thiện sắc đẹp của mình. Vậy nên, đây là thị trường tiềm năng, nhất là đối với Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đã có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là tầng lớp trung lưu trẻ. Từ đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của ngành Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân

                            Xu hướng chi tiêu cho mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân

Khai Vấn Nghề Kinh Doanh Mỹ Phẩm

Khai Vấn Thiết Kế Phác Đồ Chăm Sóc Da Khoa Học

  1.  Hoạt Chất Mỹ Phẩm
  2.  Ứng Dụng Dược Mỹ Phẩm Trong Điều Trị Da
  3.  Chăm Sóc Da Khoa Học

Các bạn có thể đăng ký tham gia tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình học này tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Chương trình do Trường Trung Cấp Y Tế Trung Ương phối hợp với BeautyEdu tổ chức

Chương Trình Đào Tạo Chuyên Gia Dược Mỹ Phẩm Hoạt Chất

Nhằm mang đến môi trường học tập kiến thức bài bản , sản phẩm thực tế, trải nghiệm mô hình mẫu trực quan .

Ngoài những nội dung học bổ ích còn là những giờ thực hành, thực tập tại các phòng LAB, nhà máy

Công việc của ngành điều chế mỹ phẩm là phối hợp nguyên liệu để tạo ra mỹ phẩm chất lượng
Điều chế mỹ phẩm học ngành nào? Câu trả lời là ngành Hóa - Dược mỹ phẩm

Trải Nghiệm Thực Tế

01/ Tham quan nhà máy sản xuất mỹ phẩm , dược phẩm Việt Nam

02/ Tham quan phòng nghiên cứu, phòng LAB

03/ Gặp gỡ chuyên gia nghiên cứu, chuyên gia sản xuất mỹ phẩm

04/ Tham quan nhà máy Hàn Quốc

Muốn làm nghiên cứu mỹ phẩm bạn có thể chọn ngành hóa mỹ phẩm

Trở thành chuyên gia dược mỹ phẩm hoạt chất !

Giấc Mơ Trở Thành Chuyên Gia Kinh Doanh Mỹ Phẩm Trong Tầm Tay!

Chia sẻ: