CỘNG GIÁ TRỊ – VỮNG NIỀM TIN
CEO BEAUTY NETWORK
THƯ NGỎ
Qua quá trình cố vấn, đào tạo , vận hành các mô hình kinh doanh làm đẹp, chúng tôi nhận thấy rằng cần phải một môi trường, khơi gợi nên tinh thần kinh doanh, đồng thời phải có những sự hỗ trợ và đồng hành , gắn kết từ những cá nhân, tổ chức có kinh nghiệm, nền tảng và tinh thần hướng tới cộng đồng. Chính vì điều đó, chúng tôi xây dựng nên cộng đồng CEO BEAUTY NETWORK mong muốn rằng :
- Hoạt động khích lệ cho người đam mê kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp , tổ chức những chương trình đào tạo nhằm thu hút cá nhân đam mê kinh doanh có tính tinh thần, ý thức, mục tiêu và động lực để quyết tâm đạt đến thành công.
- Tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho cá nhân, doanh nghiệp cùng học hỏi, nâng cao trình độ quản lý, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp để phát triển hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.
- Tổ chức, nối kết các hoạt động cố vấn chung hỗ trợ chuyên sâu cho các chủ cơ sở kinh doanh làm đẹp khởi nghiệp những kiến thức, kinh nghiệm về quản lý, điều hành doanh nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết
- Tổ chức xúc tiên đầu tư, qua việc nối kết, đẩy mạnh việc quan hệ đầu tư ngay trong các thành viên của cộng đồng
- Nối kết, tạo dựng thị trường kinh doanh cho cá nhân, tổ chức thông qua kênh truyền thông ngay trong cộng đồng với một quy trình khoa học, khả thi về mặt ứng dụng và chuyên nghiệp trong cách hoạt động.
- Tổ chức, hỗ trợ các dịch vụ cần thiết cho các cá nhân, doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh
Chính vì vậy, Ban lãnh đạo CEO BEAUTY NETWORK rất vui mừng chào đón các đối tác tham gia vào cộng đồng học tập & chia sẻ cơ hội kinh doanh – hướng tới phát triển theo hoạt động chia sẻ cơ hội và kết nối kinh doanh AFFILATE . Với kinh nghiệm và năng lực các cá nhân, tổ chức cũng như uy tín của mình đã tham gia đồng hành cùng sự phát triển chung của mô hình kinh doanh sẽ là xu hướng dẫn đầu trong thời kỳ hội nhập CEO BEAUTY NETWORK
Chúng tôi tin tưởng rằng tất cả thành viên chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng và phát triển để trở thành cộng đồng kết nối, chia sẻ cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp hàng đầu Việt Nam ,một tổ chức uy tín, vững mạnh và giá trị và nền tảng vững chắc cho mỗi thành viên tham gia có một môi trường kinh doanh tốt nhất. Xứng đáng với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cót lõi mà ban lãnh đạo đã tuyên bố.
Hơn nữa, cùng nhau thực hiện sứ mệnh, giúp cho các thành viên phát triển công việc kinh doanh của mình một cách bền vững thông qua các sự kiện kết nối, cố vấn chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng thành viên và xây dựng bản sắc văn hoá riêng.
Chúng tôi rất hy vọng và trông đợi ban lãnh đạo, các thành viên và đối tác đồng hành hoạt động tích cực, cống hiến hết mình với giá trị cốt lõi – “Gia tăng giá trị kết nối để tạo ra những giá trị cho mỗi thành viên “
Chúng tôi luôn kỳ vọng và tin tưởng mỗi thành viên sẽ phát huy tối đa tinh thần hợp tác, khả năng sáng tạo để tạo sức mạnh và động lực thúc đẩy mọi thành viên khác tham gia công đồng. Vì thế, chúng tôi ủng hộ tinh thần làm việc tự nguyện hợp tác, tin cậy, đoàn kết và cởi mở , ý thức, trách nhiệm trong cộng đồng
Ebook thành viên này nhằm giúp các thành viên làm quen với những thông tin cần các nội quy, qui định, các quyền lợi và trách nhiệm của thành viên. Chúng tôi mong anh, chị em sẽ sử dụng ebook như một nguồn thông tin khi cần thiết.
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CỘNG ĐỒNG CEO BEAUTY NETWORK
- Sơ lược
CEO BEAUTY NETWORK
Cộng đồng chủ thương hiệu làm đẹp
- Là tổ chức của những chuyên gia là CHỦ các thương hiệu kinh doanh làm đẹp tại Việt Nam và các nước quốc tế
- Cộng đồng thực hiện việc đoàn kết tập hợp các thành viên trong lĩnh vực trên tại Việt Nam các chủ cơ sở Spa , Thẩm Mỹ Viện , Giảng Viên
Chủ Cơ sở Đào Tạo , trong lĩnh vực ( làm đẹp và sức khỏe, không phân biệt thành phần kinh tế, xã hội, dân tộc, tôn giáo, cùng phấn đấu cho sự nghiệp phát triển, thành đạt của ngành làm đep Việt Nam , hội nhập cùng giao lưu học hỏi với chuyên gia quốc tế ) - Cộng đồng được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tuân thủ quy định chung
- BAN CỐ VẤN CHIẾN LƯỢC
CLB Bác Sĩ Thẩm Mỹ Miền Bắc
Tổ chức quản lý tiêu chuẩn làm đẹp quốc tế ISO17024
Ths.Bs Hoàng Minh Đông
Bệnh viện thẩm mỹ CELL UP HÀN QUỐC
TÊN GỌI – CHỨC NĂNG – HOẠT ĐỘNG
Điều 1: Tên cộng đồng
Tên chính thức: CEO BEAUTY NETWORK
Tên giao dịch trong nước: Cộng đồng chủ thương hiệu làm đẹp
Tên giao dịch : CEO BEAUTY NETWORK
Tên viết tắt Tiếng Anh: CEO BEAUTY NETWORK
– Cộng đồng có logo, biểu trưng và chứng nhận mã số thành viên riêng. Việc cấp phát ,quản lý hội viên và chứng nhận theo quy định của cộng đồng
Điều 2: Chức năng của cộng đồng
_Cùng phấn đấu vì mục tiêu chung ,vì sự phát triển vững mạnh của nghành nghề tại việt Việt Nam và sự thành đạt của Hội viên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước.
_Là môi trường để các hội viên là các chủ thương hiệu kinh doanh và đào trong lĩnh vực hoạt động của cộng đồng gặp gỡ, trao đổi, cập nhật và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kiến thức trong nước và hội nhập quốc tế.
-Tạo điều kiện để các thành viên có thể hợp tác kinh doanh, mở rộng giao thương quốc tế thông qua mạng lưới liên kết hội nhập quốc tế của cộng
_ Hoạt động đào tạo, tư vấn
– Hoạt động hợp tác quốc tế
– Hoạt động xúc tiến thương mại
– Hoạt động cung ứng sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng
2. Lợi ích khi tham gia
Lợi ích cho doanh nghiệp :
- Thường xuyên học tập kiến thức, trải nghiệm , mối quan hệ mới
- Cố vấn, chuyên gia uy tín, kinh nghiệm sẵn lòng chia sẻ và bảo hộ chuyên môn cho bạn
- Bạn được cùng kinh doanh, tư vấn sản phẩm trong cộng đồng cùng kết nối và tạo dựng nên những giá trị cho cộng đồng.
- Phát triển, mở rộng thị trường trong nước và toàn thế giới
- Được tạo Shop trên nền tảng bán hàng tự động hóa với hàng nghìn người bán hàng mà không phải trả lương theo công nghệ affiliate, kết nối cổng thanh toán linh hoạt , kết nối đồng bộ hệ thống vận chuyển trên toàn quốc
- Sản phẩm và dịch vụ liên tục được cải tiến chất lượng & phát triển
- Xây dựng, phát triển lòng tin và sự yêu thích cho thương hiệu của doanh nghiệp của bạn mà không tốn bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo hay dịch vụ marketing
Lợi ích cho cá nhân :
- Nâng tầm thương hiệu
- Mở rộng quan hệ kinh doanh trong nước và quốc tế.
- Phát triển và nâng cao uy tín cá nhân bằng việc luôn thay đổi, cải thiện bản thân qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ sản phẩm của công ty, nghiêm túc trong các hoạt động và cam kết cùng cộng đồng
- CEO BEAUTY NETWORK tạo ra một môi trường thân thiện và mang tính hỗ trợ cao. Khi bạn gặp khó khăn trong kinh doanh hay trong cuộc sống cá nhân, đội ngũ chuyên gia trong cộng đồng sẽ đồng hành cùng bạn và doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề và cố vấn các giải pháp phù hợp
- Cơ hội được đào tạo và học hỏi, cập nhật thông tin. Trong mỗi chương trình đào tạo, huấn là thời gian để các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mới, hữu ích mà họ có được cho những thành viên tham gia cộng đồng . Mỗi tuần một lần, bạn sẽ được lắng nghe, đào tạo những bí quyết, kinh nghiệm trong kinh doanh, cũng như trong nhiều lĩnh vực khác. Bên cạnh đó cộng đồng xây dựng những chương trình đào tạo nền tảng và hoàn toàn miễn phí thường xuyên dành cho thành viên để trau dồi kỹ năng trong kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, ý tưởng kinh doanh.
3. Văn hóa cộng đồng
- Các giá trị cốt lõi của:
- Hoạt động theo triết lý :Gia tăng giá trị kết nối
- Con người là cốt lõi: Tôn trọng con người, tạo điều kiện cho các thành viên phát triển tối đa tài năng và đóng góp.
- Chất lượng tốt nhất: Đảm bảo chất lượng tốt nhất trong mỗi sản phẩm, dịch vụ, trong mỗi việc làm của từng cá nhân.
- Đề cao đạo đức kinh doanh: Mỗi thành viên là một đại diện của cộng đồng, có nghĩa vụ tuân thủ đạo đức kinh doanh cao nhất, luôn hợp tác, cởi mở và thân thiện với đối tác, đóng góp cho cộng đồng và xã hội trên tinh thần trách nhiệm và sự chia sẻ .
- VĂN HÓA:
Trong công việc:
Một tập thể làm việc hợp tác và hiệu quả là yếu tố thiết yếu cho sự thành công. Vì vậy tổ chức luôn tạo điều kiện để các cá nhân làm việc theo đội/nhóm, kết quả đạt được của đội/nhóm chính là thành quả của mỗi cá nhân. Sự đóng góp và hợp tác của từng thành viên sẽ tạo ra sức mạnh của cả cộng đồng
Các thành viên chấp hành nghiêm túc nguyên tắc hoạt động, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (nếu có). Tính chuyên nghiệp cũng đòi hỏi các thành viên kiểm soát hữu hiệu cảm xúc cá nhân của mình để lắng nghe, trao đổi nhằm giải quyết các rắc rối, khó khăn trong công việc theo mục tiêu chung của tổ chức
Trao đổi thông tin:
Thành viên được khuyến khích chia sẻ các quan điểm, tìm kiếm thông tin, cung cấp dữ liệu và giải quyết những vướng mắc cùng với Ban điều hành; khi cần thiết cũng có thể tham khảo ý kiến của bất kỳ thành viên nào trong Ban Điều hành để đi đến giải pháp sau cùng. Các thành viên trong Ban điều hành luôn lắng nghe ý kiến của thành viên , khuyến khích những nỗ lực và tìm giải pháp cho những khó khăn .
Ban Điều hành không chấp nhận cách truyền đạt thông tin sai lệch, đồn thổi, gây chia rẽ nội bộ, làm ảnh hưởng tinh thần hợp tác và quan hệ giữa các thành viên.
Tôn trọng giá trị con người
Tổ chức luôn xem con người là nguồn lực quý giá nhất. Vì thế, luôn tạo mọi điều kiện để thành viên phát huy hết tiềm năng của mình bằng cách khuyến khích thành viên học hỏi thêm và tin tưởng giao phó những trọng trách phù hợp với khả năng và kinh nghiệm mà anh, chị em có thể đảm trách.
Trách nhiệm
Sự thành công của tổ chức phụ thuộc vào việc thỏa mãn những quyền lợi hợp lý, đúng đắn của thành viên. Điều này cần phải có sự hợp tác toàn tâm toàn ý của mọi thành viên trong tổ chức .
Các thành viên cần phải tham gia đầy đủ và đúng giờ các buổi làm việc chung có thông báo, tham dự đầy đủ các buổi chuyển giao công cụ, đinh hướng và phổ biến nội dung liên quan đến hoạt động, chính sách của tổ chức , hoàn thành công việc được đảm nhiệm một cách hữu hiệu, chấp hành nội qui, quy định và chuẩn mực đã đề ra.
Tổ chức có những quy định và bản sắc văn hoá riêng. Không ai bắt thành viên phải tham gia vào một tổ chức nếu nó không phù hợp với các thành viên , vì vậy hãy đề cao tính tự trọng và đạo đức kinh doanh, hãy tham gia tích cực vì mục tiêu kết nối kinh doanh và phát triển, tuân thủ những quy định và chuẩn mực văn hoá của tổ chức.
Ứng xử:
Văn minh, lịch sự và tôn trọng lẫn nhau là yêu cầu bắt buộc trong quy tắc ứng xử trong cộng đồng
Khi các thành viên có bất kỳ khó khăn, bức xúc gì trong công việc và trong cuộc sống nếu có thể hãy chia sẻ cùng Ban điều hành tổ chức
Tự nguyện tham gia hoạt động xã hội và phát triển cộng đồng
Toàn thể thành viên nhận thức được ý nghĩa và tự nguyện ủng hộ đồng bào khi khó khăn, tham gia các hoạt động tự thiện hoặc các công tác xã hội để phát triển cộng đồng, tôn trọng Pháp luật.
NỘI QUY HOẠT ĐỘNG
I.CÁC THUẬT NGỮ, CHỨC DANH
Ban điều hành
Là nhóm các thành viên tham gia điều hành các hoạt động trong tổ chức để đảm bảo tuân thủ các quy định của cộng đồng
Gồm các vị trí : Trưởng Ban, Thư ký/Thủ quỹ, Ban thành viên, Ban khách mời, Ban đào tạo, Ban sự kiện, Ban định hướng thành viên mới, Ban cố vấn , Ban Đối Ngoại, Ban Hậu Cần.
Affiliate
Affiliate là một từ trong marketing hay còn gọi là Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng.
Members (thành viên /thành viên)
Là tên gọi của các cá nhân, doanh nghiệp thành viên tham gia vào cộng đồng và sử dụng dịch vụ đào tạo và kết nối thương mại của cộng đồng
Ban LT (Leadership Team )
Là cách gọi các nhóm thành viên trực tiếp tiếp nhận , thông báo và thực hiện các công việc được phân công từ ban điều hành
TRƯỞNG BAN
Điều hành các buổi sinh hoạt nội bộ hàng tuần, hướng dẫn các thành viên về các nguyên tắc kết nối kinh doanh và thường xuyên giám sát các hoạt động của các ban , định hướng mục tiêu và phổ kiến kế hoạch định kỳ cho thành viên trong ban điều hành
Thư ký
Chuẩn bị lịch sinh hoạt hàng tuần, thu phí, làm và lưu giữ báo cáo .
Thông báo chính sách, thông tin liên quan đến hoạt động cộng đồng
Ghi chép các văn bản họp, sinh hoạt
Thống kê doanh số, hoa hồng của đối tác, khách hàng
Ban thành viên
Xét duyệt đơn gia nhập, xem lại các báo cáo của các ban để biết được các vấn đề có thể xảy ra, lắng nghe khiếu nại từ phía các thành viên và có những hành động đúng đắn, kịp thời khi cần thiết, Ban thành viên cũng có trách nhiệm đề xuất các giải pháp cải cách, đổi mới để hoạt động cộng đồng ngày càng hiệu quả hơn cho các thành viên tham gia.
Định hướng thành viên hỗ trợ các thành viên đang sinh hoạt trong cộng đồng, những thành viên có rất nhiều tiềm năng cho việc huấn luyện và hỗ trợ cho các thành viên mới thu được kết quả kinh doanh trong thời gian nhanh nhất
Hướng dẫn các thành viên cập nhật và sử dụng tính năng zoom,công cụ phần mềm, Website TMĐT của thành viên…. Thực hiện hỗ trợ team truyền thông quảng á hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của cộng đồng cũng như thành viên thông qua các phương tiện website, mạng xã hội, thư điện tử…
Ban Khách Mời
Chào đón và giới thiệu khách mời khi họ tham gia các buổi học của cộng đồng . Cung cấp cho khách mời các thông tin cần thiết, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và chương trình đào tạo, quy chế, văn hóa chung của cộng đồng
Ban Đào Tạo
Có trách nhiệm trình bày chủ đề đào tạo về hoạt động kết nối kinh doanh hàng tuần. Trong trường hợp cần thiết, Trưởng ban đào tạo có thể chọn một thành viên hỗ trợ mình trình bày về chủ đề kết nối kinh doanh.
Ban Hậu Cần
Hỗ trợ các ban khác trong hoạt động chung
Lưu trữ thông tin liên quan đến văn bản, hình ảnh các hoạt động
Tiếp nhận thông tin đặt hàng, và thông báo về tình trạng hàng hóa cho đối tác, khách hàng
Phối hợp với ban sự kiện và chịu trách nhiệm điều phối & tổ chức các chương trình họp, sinh hoạt online , offline
Ban Đối Ngoại
Theo dõi đánh giá hoạt động của các thành viên
Tiếp nhận phản hồi và xử lý khiếu nại liên quan đến các hoạt động và sản phẩm dịch vụ cung ứng từ cộng đồng
Ban Truyền Thông Sự Kiện
Thúc đẩy và phối hợp các thành viên, khách mời tham gia vào các sự kiện của cộng đồng và các sự kiện trong khu vực
Lập kế hoạch, tổ chức, điều phối sự kiện cộng đồng
II.CÁC QUY TẮC CHUNG
Điều 1: Tham gia sinh hoạt định kỳ
- Các buổi sinh hoạt của cộng đồng kéo dài trong vòng chín mươi (90) phút. Thành viên phải có mặt đúng giờ và tham dự cho đến khi kết thúc buổi sinh hoạt.
Việc tham dự sinh hoạt hàng tuần của cộng đồng là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp thành viên.
- Thời gian họp vào thứ 2 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ sẽ được chuyển sang ngày khác)
- 0’ đến 30’ : Giao lưu mở, chiếu clip giới thiệu về nội dung buổi sinh hoạt
- 30’ sau : Bắt đầu buổi sinh hoạt chính thức.
Nếu thành viên có mặt sau 30 ‘ coi là trễ. Cứ ba (3) lần đi trễ tính bằng một (1) lần vắng mặt.
2.Vắng mặt, đi thay:
- Thành viên không được vắng quá ba (3) lần trong vòng sáu (6) tháng sinh hoạt tại cộng đồng.
- Thành viên cử đại diện sinh hoạt thay thì không bị tính là vắng mặt.
Điều 2: Trang phục
- Để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho cộng đồng, thành viên phải chăm sóc đến tác phong và trang phục của mình khi giao tiếp & xuất hiện trong và ngoài cộng đồng
- Quy định về trang phục của thành viên khi tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng
- Nữ: Trang phục vest trắng lịch sự, đeo bảng tên
- Nam: Mặc áo sơ mi hoặc vest mang cravat, đeo bảng tên.
- Huy hiệu đeo bên trái, bảng tên đeo bên phải.
- Màu trang phục trắng, đen, xanh đen
- Thành viên không đeo huy hiệu và bảng tên sẽ bị nhắc nhở và mất quyền trình bày về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Điều 3: Ngành nghề của thành viên
Trong cộng đồng CEO BEAUTY NETWORK, mỗi đại diện doanh nghiệp chỉ được phép tham gia một ngành nghề
- Ban thành viên của cộng đồng sẽ có quyền ra quyết định cuối cùng khi có mâu thuẫn trong việc liên quan đến phân chia ngành nghề.
Điều 4: Khách mời của thành viên
- Thành viên được yêu cầu phải đưa đến các buổi sinh hoạt của cộng đồng những khách mời chất lượng để trở thành viên của cộng đồng hoặc trao cơ hội kinh doanh cho các thành viên của cộng đồng
- Đối tượng khách mời:
- Chủ doanh nghiệp, chủ Spa
- Người kinh doanh trong lĩnh vực beauty
- Hạn chế mời khách từ tổ chức không rõ thông tin, các hệ thống tài chính, coin, đa cấp , người đang hoạt động theo nguyên tắc tranh chấp sang tham gia sinh hoạt
- Cộng đồng có thể đề ra mức tối thiểu cho tổng số khách mời hoặc đề nghị mỗi thành viên cần phải có để duy trì hoạt động và mục tiêu kinh doanh của thành viên.
- Một khách mời chỉ được phép tham dự tối đa 02 lần các buổi sinh hoạt hàng tuần.
- Nhân viên của thành viên (trừ trường hợp họp thay) có mặt tại buổi họp không được coi là khách mời.
- Khi mời khách, thành viên cần nói cho khách mời biết mục đích, quyền lợi của họ khi tham dự cộng đồng và giải thích vì sao họ sẽ phải đóng một khoản tiền khi gia nhập .
Điều 5 : Phần giới thiệu của thành viên/khách mời tại buổi sinh hoạt
- Trong buổi sinh hoạt định kỳ, mỗi thành viên hoặc khách mời có tối đa 45 giây để giới thiệu về doanh nghiệp, về sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuỳ theo số lượng thành viên và khách mời tham dự buổi họp, người điều hành có thể quy định thời gian trình bày là 45 hay 30 giây.
- Những thành viên có mặt đúng giờ được trình bày đủ thời lượng. Những thành có mặt trễ giờ sẽ trừ thời gian trình bày . Những thành viên có mặt trễ quá 50 thời lượng không được trình bày.
- Nội dung trình bày: Mỗi thành viên chỉ được giới thiệu những ngành nghề , sản phẩm, dịch vụ mà họ đã đăng ký tại cộng đồng . Tuy nhiên, thành viên có thể giới thiệu ngành những nghề khác với điều kiện: ngành nghề đó không trùng với ngành nghề của thành viên khác đã đăng ký trong cộng đồng
Điều 6 : Diễn giả tại buổi họp
- Diễn giả 10 phút là chương trình đào tạo cho thành viên cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo bán hàng. Mỗi tuần chỉ có một thành viên được làm diễn giả. Diễn giả có mười (8) phút để nói về sản phẩm, dịch vụ, điểm khác biệt của sản phẩm, đào tạo thành viên khác cách nhận biết khách hàng để bán hàng cho thành viên và hai (2) phút để trả lời các câu hỏi.
- Chỉ những thành viên tích cực và đã tham gia lớp huấn luyện của cộng đồng mới được làm diễn giả.
- Thành viên phải đăng ký với ban thư ký để xếp lịch diễn giả trước ít nhất hai tuần và gửi file nội dung cho Ban hậu cần ít nhất trước hai (2) ngày trước khi buổi sinh hoạt diễn ra.Diễn giả 10 phút phải mang theo ít nhất ba (3) quà tặng. Mỗi quà tặng có giá trị tối thiểu 100.000đ. Được sử dụng Phiếu giảm giá làm quà tặng.
- Chỉ những thành viên có khách mời hoặc có đề nghị trong buổi học đó mới được bốc thăm nhận quà của diễn giả.
Điều 7: Thành viên nâng cấp
- Thành viên muốn nâng cấp thì phải làm Đơn đăng ký mới, phải được sự chấp thuận của Ban thành viên mà họ muốn chuyển tới và phê duyệt của ban điều hành
- Nếu được chấp thuận, phí thành viên của sẽ update cùng quyền lợi theo quy định của cộng đồng
Điều 8: Thành viên có vấn đề trong hoạt động kinh doanh
Ban thành viên có thể tùy ý theo dõi thành viên về tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp hoặc việc thực hiện các điều khoản cam kết của thành viên trong cộng đồng
Điều 9: Thành viên vi phạm nội quy
Khi thành viên vi phạm các quy định của cộng đồng thì sẽ có thông báo nhắc nhở và yêu cầu giải trình lý do, cũng như có các chế tài liên quan đến quyền lợi của thành viên
Điều 10: Thành viên mới
- Tất cả thành viên mới phải tham gia Chương trình Đào tạo thành viên mới từ Ban Thành Viên được tổ chức sau 3-5 ngày kể từ ngày điền form và hoàn tât thủ tục đăng ký thành viên chính thức của cộng đồng .Chỉ sau khi tham dự khóa đào tạo dành cho các thành viên mới được làm diễn giả 10 phút.
- Bất kỳ thành viên nào không tham dự khóa đào tạo này trong vòng 3 ngày sau ngày đăng ký sẽ coi như bị mất quyền lợi .
Điều 11: Tham gia sinh hoạt với cộng đồng / tổ chức khác
- Khi đi tham gia các hoạt động cộng đồng, Tổ chức khác, thành viên cần giữ bí mật liên quan đến hoạt động của cộng đồng
- Thành viên không được nói điều gì mang tính cạnh tranh với thành viên của tổ chức tham gia. Thành viên phải tự chịu trách nhiệm với những yếu tố tác động khi thành viên tham gia các cộng đồng, tổ chức chương trình khác không có sự định hướng hay thông bao của cộng đồng
Điều 12: Tuân thủ giờ giấc
- Cộng đồng coi trọng việc đúng giờ của các thành viên trong các buổi sinh hoạt.
- Việc không tuân thủ thời gian sẽ bị xử lý tùy trường hợp theo Điều 1
Điều 13: Công việc được giao
- Thành viên được chỉ định và phân công việc bởi Ban điều hành, có nghĩa vụ và trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Ban điều hành có thể thỏa thuận với thành viên để yêu cầu thành viên làm một công việc khác tùy theo yêu cầu hoạt động của cộng đồng
- Tất cả thành viên (trừ Trưởng Ban, Thư ký) đều phải luân phiên trực check-in tại mỗi buổi họp theo danh sách do Ban thư ký lập ra. Người trực phải có mặt lúc trước sự kiện chương trình ít nhất 30 phút để chuẩn bị và thực thi công việc.
Nếu đến lịch mà thành viên không thể tham gia thì phải tự thoả thuận người trực thay và thông báo cho thư ký biết ít nhất 1 (một) ngày trước khi buổi họp diễn ra.
Điều 14: Tư cách thành viên
Trong suốt thời gian tham gia cộng đồng, thành viên phải nghiêm chỉnh chấp hành Nội quy Hoạt động này để duy trì và phát triển các hoạt động của cộng đồng Cụ thể thành viên phải:
- Chấp hành nghiêm túc tất cả các nguyên tắc quản lý và quy định của cộng đồng cũng như yêu cầu của Ban điều hành.
- Nỗ lực cung cấp cho thành viên của cộng đồng các dịch vụ tốt nhất. Mỗi thành viên nên được đối xử đặc biệt tôn trọng và nhã nhặn;Ứng xử văn minh, lịch sự, tôn trọng và hòa nhã khi giao tiếp với các thành viên trong cộng đồng .Không được lạm dụng ngôn ngữ, xúc phạm thành viên khi có bất đồng xảy ra.
- Cố gắng hết sức để hoàn thành công việc, phát huy tính sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc, tích cực hợp tác và duy trì trật tự, kỷ luật và sự hòa hợp tại cộng đồng.
- Hợp tác tích cực và tuyệt đối trung thực;
- Thực hiện công việc được giao trong phạm vi chức năng và thẩm quyền của mình;
- Không làm ảnh hưởng đến uy tín của cộng đồng và không tham gia vào những hành vi có hại cho tính công minh, danh tiếng hoặc quyền lợi hợp pháp
- Không được cố ý hay sơ suất gây tổn thất cho cộng đồng và các thành viên khác;
- Ngay lập tức thông báo cho Ban Điều hành về bất kỳ sự việc nào có thể gây thiệt hại hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của cộng đồng
- Không được gây ảnh hưởng, cản trở công việc của thành viên khác;
- Không được vi phạm bất kỳ chính sách, quy định hay thủ tục nào của cộng đồng
III.QUY CHẾ TÀI CHÍNH
Điều 15: Đóng Quỹ
15.1 Quỹ thành viên
- Mức đóng: 5,000.000 đ./thành viên/năm (theo quy định của cộng đồng)
- Thời điểm đóng: thành viên nộp ngay sau khi đăng ký để hoàn tất thủ tục gia nhập
- Mục đích sử dụng: chi tiền hoạt động giảng dạy, sự kiện thường niên.nhân sự vận hành và chi phí khác
- Mức phí có thể thay đổi theo thông báo
- Quyền lợi thành viên khi đóng quỹ
+ Nhận sản phẩm đào tạo/ kinh doanh theo mục tiêu
+ Tham gia sự kiện thường niên 2 lần/ năm
+ Tham gia các hoạt động giao thương, kết nối định kỳ
+ Bảo hộ chuyên môn từ đội ngũ bác sĩ cố vấn cộng đồng
15.2 Quỹ khi phát sinh sự vụ
- Mức đóng: tùy theo từng lần phát sinh sự vụ.
- Một số sự kiện lớn liên quan đến hoạt động chung của các hội viên trong cộng đồng, các thành viên tham gia tự nguyện và đóng góp kinh phí .Ví dụ: Ngày hội khách mời, CEO BEAUTY DAY…..
- Thời điểm đóng: trong tuần đầu tiên khi triển khai kế hoạch.
- Mục đích sử dụng: dùng cho các sự kiện.
Điều 16: Nguyên tắc chi tiêu
Quỹ cộng đồng chỉ được chi cho các hạng mục sau:
16.1 Phục vụ nhu cầu sinh hoạt định kỳ trong cộng đồng bao gồm các khoản sau:
- Phòng họp
- Tài liệu, bút,
- Brochure
- Vật tư sự kiện
16.2 Lo việc hiếu hỷ liên quan đến nội bộ thành viên ban điều hành
- Viếng đám tang người thân của thành viên: 1 vòng hoa
- Người thân của thành viên bao gồm tứ thân phụ mẫu, anh chị em ruột, vợ/chồng, con.
- Thăm người thân của thành viên bị bệnh nặng: 300.000đ/phần .Người thân của thành viên bao gồm tứ thân phụ mẫu, vợ/chồng, con.
- Thăm khi gia đình thành viên có thêm em bé mới:
- 1 lẵng hoa trị giá 400.000 – 500.000đ
- 1 phong bì tiền mặt trị giá 500.000đ
- Chúc mừng sinh nhật thành viên vào tuần cuối cùng của tháng:
- Tặng mỗi thành viên một bó hoa/ sách trị giá: 100.000 đồng.
- Tặng một bánh kem nếu có từ 3 thành viên trở lên cùng sinh nhật trong tháng.
- Chúc mừng khai trương văn phòng/cửa hàng mới, triển lãm hoặc kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp của các thành viên: 1 lẵng hoa trị giá 1.000.000đ
16.3 Khen thưởng thành viên xuất sắc:
- Hàng tháng, dựa trên danh sách khen thưởng của Ban thành viên, mua các phần quà là sản phẩm dịch vụ thành viên trong cộng đồng
- Trị giá mỗi phần quà: 200.000đ
16.4 Tổ chức các sự kiện
- CEO BEAUTY DAY
- Family day, Team Building…
- Từ thiện (lấy từ Quỹ từ thiện)
IV. KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT
Mục 1 KHEN THƯỞNG
Điều 17: Đề bạt, khen thưởng
- Đề bạt
- Cộng đồng khuyến khích và duy trì một chính sách đề bạt, khen thưởng cho tất cả thành viên.
- Tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức của các bộ phận và cộng đồng. thành viên sẽ được đề bạt lên các vị trí trong Ban điều hành. Việc đề bạt này phụ thuộc vào kết quả đánh giá cá nhân, tiềm năng và khả năng đảm nhận trách nhiệm cao hơn của thành viên.
- Khen thưởng, công nhận thành tích.
- Cộng đồng có chính sách khen thưởng, công nhận thành tích cá nhân sau khi đánh giá kết quả công việc của thành viên trong nhiệm kỳ.
Mục 2 XỬ LÝ KỶ LUẬT
Điều 18 : Quy tắc chung
- Ban Điều hành của cộng đồng hoặc người được Ban Điều hành ủy quyền là những người duy nhất có thẩm quyền xử lý các vi phạm Nội quy Hoạt động.
- Thành viên vi phạm Nội quy Hoạt động này sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định chi tiết tại mục này.
Điều19 : Nhắc nhở bằng văn bản
Nhắc nhở bằng văn bản đối với các vi phạm dưới đây:
- Vắng mặt trong buổi sinh hoạt của cộng đồng
- Đi trễ hoặc về sớm trong các buổi sinh hoạt mà không có lý do chính đáng.
- Liên tục trễ nải và/hoặc trì trệ trong công việc được phân công.
- Vi phạm các điều khoản cam kết của thành viên.
Điều 20: Chấm dứt quyền thành viên
Thành viên có thể bị chấm dứt quyền thành viên trong các trường hợp sau:
- Không cam kết được thời gian sinh hoạt cộng đồng
- Có những hành vi gây thiệt hại hoặc tổn thất nghiêm trọng đến quyền lợi của thành viên khác hoặc làm tổn hại đến uy tín của cộng đồng.
- Gây mất đoàn kết; lôi kéo, kích động thành viên khác từ bỏ cộng đồng
- Vi phạm nghiêm trọng các điều khoản cam kết.
- Thành viên tự ý thôi tham gia cộng đồng mà không thông báo.
V. CHẤM DỨT QUYỀN THÀNH VIÊN
Điều 21: Thủ tục và Thời hạn giải quyết
Khi cộng đồng hoặc thành viên muốn chấm dứt quyền thành viên, tùy trường hợp, thủ tục sẽ được tiến hành như sau:
21.1 Đối với thành viên muốn rút khỏi cộng đồng
- Thành viên gửi Đơn chấm dứt quyền thành viên cho Ban Điều hành;
- Trong vòng 1 tuần, Ban Điều hành sẽ thông báo và sắp xếp 1 buổi làm việc vớithành viên, nếu sau buổi làm việc đó, thành viên vẫn muốn dứt quyền thành viên, thì Ban Điều hành sẽ tiến hành chấm dứt quyền thành viên của người đó trong cộng đồng và gửi thông báo cho toàn cộng đồng được biết
- Thời gian giải quyết diễn ra trong vòng 1 tháng kể từ buổi làm việc đầu tiên của Ban Điều hành với thành viên.
- Đối với thành viên bị cộng đồng chấm dứt quyền thành viên do vi phạm Ban Điều hành sẽ thông báo và sắp xếp 1 buổi làm việc với thành viên, nếu sau buổi làm việc đó, thành viên vẫn không thể cam kết sửa chữa thiếu sót, thì Ban Điều hành sẽ tiến hành chấm dứt quyền thành viên của người đó trong cộng đồng và gửi thông báo chung tới các thành viển trong cộng đồng
- Thời gian giải quyết diễn ra trong vòng 1 tháng kể từ buổi làm việc đầu tiên của Ban Điều hành với thành viên.
21.2 Thành viên chấm dứt quyền thành viên sẽ bị rút khỏi cộng đồng, bị rút khỏi Group , bị rút khỏi website của cộng đồng và mọi nhóm có liên quan của cộng đồng và không được hoàn trả chi phí gia nhập
ĐỊNH HƯỚNG THÀNH VIÊN MỚI
Để hoạt động hiệu quả trong cộng đồng, thành viên cần theo sát chương trình hành động 3 ngày do Ban Cố vấn đưa ra. Gồm có:
- Nắm rõ Chìa khoá thành công duy nhất: Sự cam kết và đồng lòng của tất cả thành viên.
- Đăng ký với BAN THÀNH VIÊN để được hướng dẫn sử dụng công cụ kết nối với các thành viên khác trong CLB (Group Mail, Viber, Facebook, Zalo …)
Hành động:
- Theo dõi lịch kết nối do Ban thành viên gửi;
- Chuẩn bị giới thiệu bản thân trước khi giao lưu ;
- Thực hiện việc hành động, báo cáo kết quả với ban thành viên.
1.Tham gia học lớp CSU ( member start up ), CSB( member start business) CP( member Pro) (bắt buộc) và các lớp đào tạo khác của cộng đồng (khuyến khích) theo lịch do Tổng thư ký thông báo
Không vắng mặt trong 3 ngày đầu tiên: Tham dự đầy đủ các buổi họp của cộng đồng trường hợp bất đắc dĩ hãy cử một đại diện có chất lượng đến tham dự.
2.Thành viên cam kết mang đến GIÁ TRỊ KẾT NỐI cho nhau, tối thiểu là 5 người /1 tuần Hành động:
- Lên kế hoạch thu hút, chia sẻ giá trị CEO, đối tác affiliate cho các thành viên khác.
- Luôn ghi nhớ cẩm nang này . Khi bạn gặp đối tác, khách hàng, nếu thấy họ có những nhu cầu liên quan đến sản phẩm dịch vụ của thành viên, hãy gửi ngay namecard hay chương trình bán hàng của thành viên cho đối tác, khách hàng.
SỬ DỤNG CÔNG CỤ
Gia nhập cộng đồng CEO BEAUTY NETWORK là bạn có cơ hội Mở rộng quan hệ kinh doanh trong nước và quốc tế, để đạt được cơ hội này bạn cần thực hiện các bước sau:
- Vào trang http:// beautyedu.vn để hiểu rõ hơn về các chương trình đào tạo và hoạt động cộng đồng
- Đăng nhập trang http://bewon.vn để đưa các thông tin của doanh nghiệp bạn lên. Khi các thành viên khác trong hệ thống có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ lên trang này và có thông tin của bạn, ngay lập tức họ sẽ kết nối với bạn.
Trên đây là thông tin cần biết dành cho thành viên của cộng đồng CEO BEAUTY NETWORK. Toàn thể thành viên trong cộng đồng cam kết đọc và thực hiện theo các điều khoản của cẩm nang này.
Theo thời gian , cẩm nang sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Việc điều chỉnh văn bản này sẽ được thực hiện theo yêu cầu của Ban Điều hành hoặc sự thỏa thuận giữa Ban Điều hành và các thành viên.
Tài liệu này có hiệu lực từ ngày ban hành và sửa đổi.
TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH
CEO. PHẠM THU THỦY